Lượt xem: 891

Những mùa Xuân ơn Đảng

Trong không khí đón Xuân mới Nhâm Dần 2022 cũng là lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 – 3/2/2022) và hướng tới kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Đã 92 mùa Xuân, Đảng đồng hành cùng dân tộc vượt qua mọi gian lao, thử thách, từng bước giành những thắng lợi to lớn, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có uy tín, vai trò và vị thế trên trường quốc tế.

 

    Cách đây 92 năm, ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã tiến hành hội nghị hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự tất yếu của lịch sử, là kết quả phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với Chủ nghĩa Mác-Lênin, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc.

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc. Đó là Cách mạng tháng Tám năm 1945 thắng lợi, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tiếp đó là thắng lợi của 21 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc và biên giới Tây Nam; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội và hội nhập quốc tế. Suốt 92 năm qua, con đường đi của dân tộc đầy gian nan, đất nước có lúc ở tình thế vô vàn khó khăn “nghìn cân treo sợi tóc”, nhưng Đảng ta với bản lĩnh vững vàng, luôn trung thành với lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc đã thật sự khiêm tốn, cầu thị, nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm. Vì vậy mà nhân dân luôn tin yêu, ủng hộ, kiên trì đi theo sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

    Trải qua cuộc trường chinh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Đảng luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. Sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đất nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam vươn lên trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình đến khá; chính trị xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền quốc gia được giữ vững; quan hệ đối ngoại được mở rộng, cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam được khẳng định trên trường quốc tế. Đây là kết quả quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; đồng thời khẳng định “ý Đảng - lòng dân” sự gắn bó máu thịt với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân là nguồn gốc sức mạnh của Đảng.

    Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện. Những năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là cuộc sinh hoạt chính trị sâu sắc, góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các nghị quyết trên được thực hiện gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương; đồng thời công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được triển khai kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, toàn diện và đi vào chiều sâu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, là những biện pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

    Năm 2021, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất. Năm 2021 cũng đã qua với đầy gian nan, vất vả do COVID-19 đem lại. Nhưng cũng từ đó, vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò điều hành của Chính phủ với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” càng được khẳng định. Sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị chính là yếu tố quan trọng, giúp đất nước vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi kinh tế, ổn định, chăm lo đời sống nhân dân.

    Đối với tỉnh Sóc Trăng, trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ do COVID-19 bùng phát nhưng với sự chủ động, quyết liệt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã tổ chức đón và cách ly 44.500 công dân về từ ngoài tỉnh; khẩn trương tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch… Tỉnh thực hiện đạt và vượt 16/23 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021. Sản lượng lúa, thủy sản vượt kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vượt 15%, thu ngân sách vượt gần 11% chỉ tiêu Nghị quyết năm. Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2020 đứng thứ 19/63 tỉnh, thành phố… Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; các cấp ủy, chính quyền tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân; cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động trong thực hiện nhiệm vụ…

    Đây là tiền đề cho năm mới 2022, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức phấn đấu, vượt qua những thách thức, tiếp tục phát huy mọi tiềm năng, lợi thế và các nguồn lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực nhằm đạt kết quả cao hơn nữa trong năm 2022 - năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.

    Đất nước đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, gửi trọn niềm tin vào con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn. Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, toàn Đảng, toàn dân, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên càng thấm nhuần sâu sắc, thực hiện tốt những di huấn của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, “xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân

    Mùa Xuân mới Nhâm Dần 2022 đã tỏa lan trên khắp các nẻo đường đất nước với những niềm vui, tin tưởng, hòa quyện ý Đảng với lòng dân. Trên chặng đường mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện chung sức, đồng lòng, mang khí thế mới của mùa Xuân với tinh thần: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

    Màu cờ đỏ thắm, búa liềm vàng trong sắc hồng mùa Xuân càng khiến lòng người phơi phới, tự hào, tin tưởng. Xin gửi trọn niềm tin yêu và tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại!

Thành Hùng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7036
  • Trong tuần: 77,743
  • Tất cả: 11,801,063